So sánh máy hút sữa Fatzbaby và Medela

FatzbabyMedela là hai thương hiệu lớn trong lĩnh vực Mẹ & Bé. Nếu như Medela có xuất xứ từ đất nước Thuỵ Sĩ xa xôi thì Fatzbaby là thương hiệu được phát triển bởi người Việt Nam chúng ta.
 
Trong bài viết này Coolmom sẽ chia sẻ với các ba mẹ thông tin chi tiết về hai thương hiệu này và thực hiện so sánh các dòng máy hút sữa của họ để giúp ba mẹ dễ dàng đưa ra quyết định.

Giới thiệu thương hiệu Fatzbaby và Medela

Thương hiệu Fatzbaby được sáng lập bởi Ông Nguyễn Hàm Hạnh, là một người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thương hiệu Fatzbaby cũng thuộc sở hữu của một công ty Việt Nam do ông Hạnh làm Giám đốc. Như vậy, thương hiệu Fatzbaby có xuất xứ từ Việt Nam chứ không phải Hàn Quốc như nhiều người lầm tưởng.

Sở dĩ có sự hiểu nhầm này là bởi vì ngay từ khi sáng lập ra thương hiệu Fatzbaby, ông Hạnh đã xác định đưa sản phẩm đi khắp thế giới nên đã đăng kí bảo hộ thương hiệu tại Hàn Quốc, sau đó là các nước Châu Âu, Châu Á và nhiều quốc gia khác.

Logo của thương hiệu Fatzbaby

Logo chính thức của thương hiệu Fatzbaby

Còn thương hiệu Medela được sáng lập bởi ông Olle Larsson, đặt trụ sở chính tại Baar, một vùng đô thị nhỏ thuộc bang Zug của đất nước Thuỵ Sĩ. Dưới sự lãnh đạo của hai cha con ông (ông và con trai Michael Larsson), Medela đã trở thành công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp sản phẩm máy hút sữa, phụ kiện bú sữa và công nghệ chân không trong y tế.

Hiện tại Medela có 18 chi nhánh được đặt tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á với khoảng 1.700 nhân viên. Sản phẩm của Medela được phân phối tới hơn 100 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trụ sở công ty Medela tại Baar, Thuỵ Sĩ

Trụ sở công ty Medela tại Baar, Thuỵ Sĩ

Tại Việt Nam, sản phẩm của Medela đã xuất hiện từ đầu những năm 2000 qua đường "hàng xách tay". Tới năm 2006 được phân phối chính hãng bởi Công ty TNHH Thiết bị - Công nghệ y tế DHL (gọi tắt là DHL Meditech).

Sản phẩm của Fatzbaby

Hãng Fatzbaby có rất nhiều dòng sản phẩm, điển hình nhất có thể kể đến như: máy hút sữa, máy tiệt trùng bình sữa, máy đun nước pha sữa, máy hâm sữa...
 
Hàng năm hãng này liên tục ra mắt các dòng sản phẩm mới rất đa dạng, giá bình dân và có chất lượng tốt. Chính vì thế, hiện tại hãng Fatzbaby đang là "cánh chim đầu đàn" trong lĩnh vực cung cấp đồ dùng cho Mẹ và Bé. Không có hãng nào có sản phẩm phong phú, phổ biến và có lượng bán nhiều như Fatzbaby.

Sản phẩm của Medela

Ngược lại với Fatzbaby, hãng Medela chỉ tập trung vào máy hút sữa và các thiết bị phục vụ cho việc bú sữa của trẻ. Suốt nhiều năm qua họ tập trung nghiên cứu và tối ưu sản phẩm. Vậy nên sản phẩm của Medela ngày càng tốt hơn và bền hơn. Rất nhiều sản phẩm của họ đã tồn tại hàng chục năm trên thị trường mà vẫn được khách hàng tin dùng và đánh giá cao.

So sánh máy hút sữa Fatzbaby và Medela

Fatzbaby được định vị ở phân khúc bình dân. Giá thành sản phẩm dao động từ khoảng vài trăm ngàn đồng tới khoảng 3 triệu đồng.
 
Trong khi đó sản phẩm của Medela có giá thành cao hơn rất nhiều. Những chiếc máy hút sữa của hãng này thường có giá từ 3 triệu đồng đến vài chục triệu đồng, cá biệt có những loại máy hàng trăm triệu đồng.
 
Dưới đây Coolmom làm bảng so sánh máy hút sữa của hai thương hiệu này để ba mẹ dễ hình dung:
 
Tiêu chí so sánhMáy hút sữa FatzbabyMáy hút sữa Medela
Chức năng
  • Về cơ bản chức năng máy hút sữa của hai hãng tương tự nhau.
  • Tuy nhiên hiệu năng máy hút sữa Medela vượt trội hơn máy hút sữa Fatzbaby
Phễu hút sữa

Một số dòng máy dùng phễu nhựa. Một số dòng cao hơn thì dùng phễu silicon

Sử dụng vật liệu tốt hơn, mềm hơn, êm hơn, bền hơn Fatzbaby
Khả năng hút sữaTốtCực kì tốt. Đặc biệt mẹ nào bị tắc sữa hoặc cần hút kiệt sữa thì máy hút sữa Medela sẽ như là "vị cứu tinh" của các mẹ
Độ bềnBình thường (khoảng 2 năm sử dụng là bắt đầu có lỗi)Cao (nhiều máy hoạt động 10 năm không có bất kì lỗi gì)
Mẫu mãRất đa dạng. Có đến gần 100 mẫu máy hút sữaKhông đa dạng. Chỉ xoay quanh dưới 10 dòng sản phẩm

Bảng so sánh máy hút sữa Fatzbaby và Medela

Nên chọn thương hiệu nào?

Từ bảng so sánh ở trên chắc hẳn ba mẹ đã có thể nhìn thấy ngay máy hút sữa của Medela có nhiều điểm vượt trội máy hút sữa Fatzbaby. Vậy nên, nếu ba mẹ có ngân sách thoải mái thì nên chọn máy hút sữa Medela. Còn với ngân sách thấp hơn thì nên chọn máy hút sữa Fatzbaby.

Nên mua máy hút sữa Fatzbaby và Medela ở đâu?

Coolmom là một trong những đại lý lớn nhất của hãng Fatzbaby và Medela. Coolmom cũng là đại lý duy nhất triển khai chương trình bảo hành 4 năm với các sản phẩm của Fatzbaby và Medela. Dưới đây là các lí do ba mẹ nên mua máy hút sữa Fatzbaby và Medela tại Coolmom:

  1. Sản phẩm chính hãng 100%. Website coolmom.vn thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Coolmom, là công ty con của công ty CBC Việt Nam, là đại lý chính hãng lớn nhất của hãng Fatzbaby, Moaz BéBé, Philips Avent, Pigeon,...
  2. Là đại lý duy nhất bảo hành sản phẩm 4 năm. 1 năm tiêu chuẩn của hãng + 3 năm bảo hành bởi Coolmom (xem chính sách và hướng dẫn bảo hành).
  3. Miễn phí 100% phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 500.000 đồng (xem Chính sách giao hàng).
  4. Giao hàng hỏa tốc trong 1 giờ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các tỉnh khác giao trong 1-2 ngày.
  5. Được kiểm tra và thử hàng trước khi thanh toán.
  6. Miễn phí 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu sản phẩm bị lỗi.
  7. Miễn phí trả hàng, hoàn tiền 100% trong 90 ngày bất kể lý do là gì, ngay cả với lý do không thích (xem Chính sách đổi trả).
  8. Đa dạng hình thức thanh toán: Tiền mặt, chuyển khoản, thẻ tín dụng, ZaloPay hoặc PayPal (xem Chính sách thanh toán).
← Bài trước Bài sau →