So sánh + Bảng giá các dòng máy hút sữa Medela

Máy hút sữa Medela là sản phẩm cao cấp của thương hiệu đến từ Thuỵ Sĩ. Mặc dù giá thành của các sản phẩm Medela khá cao so với thu nhập trung bình của người Việt Nam nhưng loại máy hút sữa này rất được ưa chuộng bởi khả năng hút sữa cực tốt, hoạt động bền bỉ, ít lỗi vặt và đặc biệt hữu dụng với các mẹ bị tắc sữa.
 

Trụ sở công ty Medela tại Baar, Thuỵ Sĩ

Nhìn chung, nếu có đủ tài chính để mua máy hút sữa Medela thì ba mẹ không cần tham khảo thêm sản phẩm của bất kì hãng nào khác. Vì đơn giản, máy hút sữa Medela là sự lựa chọn tốt nhất rồi.

Các dòng máy hút sữa Medela

Hãng Medela có nhiều dòng máy hút sữa, trong đó có những dòng chuyên dụng dành cho các bệnh viện và cơ sở y tế. Trong phạm vi bài viết này Coolmom sẽ chỉ giới thiệu và so sánh 6 dòng máy hút sữa dân dụng phổ biến nhất, bao gồm:
  1. Máy hút sữa điện đôi Medela Pump In Style Advanced
  2. Máy hút sữa điện đôi Medela Pump In Style MaxFlow
  3. Máy hút sữa điện đôi Medela Swing Maxi 2.0
  4. Máy hút sữa điện đôi Medela Freestyle Flex
  5. Máy hút sữa rảnh tay Medela Freestyle Hands-free
  6. Máy hút sữa điện đôi Medela Sonata Flex

Hình ảnh máy hút sữa Medela

Để giúp ba mẹ dễ hình dung, Coolmom giới thiệu hình ảnh các dòng máy hút sữa Medela như dưới đây:

Máy hút sữa điện đôi Medela Pump In Style Advanced

Máy hút sữa điện đôi Medela Pump In Style Advanced

Đây là dòng máy hút sữa xuất hiện đầu tiên, có giá rẻ nhất và cũng được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Sẽ không quá khi nói rằng đây là dòng máy hút sữa "kinh điển" tạo nên thương hiệu Medela. Nhắc tới Medela là phải nhắc tới Pump Advanced. Từ năm 2020 hãng Medela đã ngừng sản xuất phiên bản này để chuyển qua phiên bản mới Pump In Style MaxFlow có lực hút tốt hơn, máy hoạt động êm hơn, ứng dụng nhiều công nghệ hơn. Hiện tại trên thị trường chỉ còn máy Pump Advanced Like New (đã qua sử dụng), các ba mẹ không nên cố gắng tìm mua máy Pump Advanced mới vì hầu hết là hàng nhái không đảm bảo chất lượng.

Máy hút sữa điện đôi Medela Pump In Style MaxFlow

Máy hút sữa điện đôi Medela Pump In Style MaxFlow

Pump In Style Maxflow được hãng Medela định hướng thay thế dòng Pump In Style Advanced ở phía trên. Chiếc máy này có 2 phiên bản: Rút gọn và Đầy đủ với một số cải tiến như: lực hút tốt hơn, phễu silicon mềm hơn (chỉ có ở phiên bản đầy đủ), có 10 cấp độ hút và mát xa, thiết kế hiện đại và gọn nhẹ hơn nhờ vật liệu cao cấp hơn. Trong khi đó giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng. Vì vậy, đây xứng đáng là bản thay thế hoàn hảo cho dòng Pump Advanced.

Máy hút sữa điện đôi Medela Swing Maxi 2.0

Máy hút sữa điện đôi Medela Swing Maxi 2.0

Dòng này cao cấp hơn Pump In Style Maxflow và đương nhiên cũng xếp trên Pump In Style Advanced. Điểm nổi bật nhất của dòng máy này là có pin sạc LI-ION sử dụng được tới 2 giờ, công nghệ 2-Phase Expression™ mô phỏng nhịp hút tự nhiên của em bé, hệ thống kín hạn chế sữa mẹ vào ống dẫn và đặc biệt rất gọn nhẹ.

Máy hút sữa điện đôi Medela Freestyle Flex

Máy hút sữa điện đôi Medela Freestyle Flex

Medela Freestyle Flex là phiên bản cao cấp hơn hẳn dòng Pump Advanced, Pump MaxFlow và Swing Maxi 2.0 nên cũng được hãng ưu ái bổ sung nhiều cải tiến giá trị. Điển hình có thể kể tới như: lực hút tốt hơn, máy hoạt động êm ái, không gây đau rát ngực, thiết kế gọn nhẹ và rất đẹp mắt, có màn hình LED cảm ứng, pin sạc tiện lợi và sử dụng được lên tới 8 lần hút sữa. Đặc biệt còn kết nối với ứng dụng Medela Family giúp điều khiển máy vô cùng tiện lợi.

Máy hút sữa rảnh tay Medela Freestyle Hands-free

Dòng này sử dụng chung thân máy với dòng Freestyle Flex đã nhắc tới ở trên. Chỉ khác phần cup (phễu hút sữa) không sử dụng phễu như các dòng khác mà thay vào đó sử dụng cốc hứng sữa có thể dễ dàng cho vào áo ngực vô cùng tiện lợi. Nếu mẹ nào muốn vừa hút sữa vừa làm việc thì đây là sự lựa chọn tối ưu.

Máy hút sữa điện đôi Medela Sonata Flex

Đây là dòng dân dụng cao cấp nhất của hãng Medela và đương nhiên giá cũng cao nhất. Chiếc máy này được trang bị mọi thứ tối ưu nhất mà bất kì một chiếc máy hút sữa Medela nào sở hữu. Điển hình có thể kể đến như: lực hút mạnh nhưng lại cực kì êm ái, nhiều chế độ điều khiển, phễu flex cực kì êm ái - không gây đau rát ngực, màn hình điều khiển cảm ứng rất nhạy, kết nối ứng dụng Medela Family. Mặc dù có giá thành khá cao nhưng với những giá trị mà nó mang lại thì nó hoàn toàn xứng đáng với số tiền ấy.

Bảng giá máy hút sữa Medela

Như đã giới thiệu ở phần đầu bài viết, máy hút sữa Medela có giá bán tương đối cao so với khả năng chi trả của số đông người Việt. Điều này đã tạo ra một thị trường máy hút sữa Medela Like New vô cùng sôi động. Thay vì chọn mua máy mới, rất nhiều ba mẹ đã lựa chọn máy Like New với giá thành rẻ hơn máy mới rất nhiều.
Coolmom có bán cả máy hút sữa Medela mới và Like New. Nhìn chung, các máy Like New được bán tại Coolmom có chất lượng tốt, độ mới lên đến 98%. Cá biệt có máy mới 100%, chỉ mới bóc seal, chưa từng sử dụng.
 
Tất nhiên, nếu ba mẹ có ngân sách thoải mái thì nên chọn máy mới 100% là tốt nhất. Còn với ngân sách ít hơn thì có thể chọn Like New như là một giải pháp thay thế.
 
Dưới đây là bảng giá máy hút sữa Medela mới và Like New:
 

Bảng giá máy hút sữa Medela

Bảng giá các dòng máy hút sữa Medela phổ biến.

(*) Những ô màu xanh lá là máy bán chạy

So sánh các dòng máy hút sữa Medela

Để giúp ba mẹ dễ dàng phân biệt sự khác nhau giữa các dòng máy, Coolmom xin gửi bảng so sánh dưới đây:
 
Tiêu chí so sánhFreestyle FlexSwing Maxi 2.0Pump In Style AdvancedMaxFlow (rút gọn)MaxFlow (đầy đủ)Sonata FlexHands-free
Chức năng
  • Đều là máy hút sữa điện đôi có dây, phễu rời
  • Có thể hút đơn hoặc hút đôi
  • Có chức năng mát xa và kích sữa giúp tiết sữa và hỗ trợ điều trị tắc sữa
Phễu rảnh tay dạng cốc hứng sữa, dễ dàng cho vào áo ngực
Thiết kếThiết kế nhỏ gọn, hiện đại, đẹp mắt. Có màn hình LED cảm ứngThiết kế nhỏ gọn, hiện đại, đẹp mắtThiết kế cổ điển. Máy được đặt trong một chiếc túi chuyên dụng dễ dàng di chuyểnThiết kế hiện đại hơn, nhẹ hơn và gọn gàng hơn dòng Pump Advanced, màu trắng nhìn sang hơnTương tự MaxFlow bản rút gọnMáy tròn, nhìn gọn gàng, chắc chắnGọn nhẹ, đẹp mắt, tiện dụng
Bộ phễu hút
  • Sử dụng phễu Flex mềm mại, không gây đau rát
  • 2 size phễu 21mm và 24mm
  • 2 đầu nối Medela PersonalFit Flex™
  • 1 ống dẫn khí
Phễu flex tương tự Freestyle FlexSử dụng phễu nhựa (2 size 21mm và 24mm). Cứng hơn phễu Flex1 cặp phễu nhựa size 24mmPhễu flex tương tự Freestyle FlexPhễu flex tương tự Freestyle FlexPhễu flex tích hợp vào cup, cho vào áo ngực
Bình trữ sữa
  • 4 bình sữa 150ml
  • 4 nắp đậy
Tương tự Freestyle Flex
  • 2 bình 150ml
  • 2 nắp đậy
Tương tự Pump AdvancedTương tự Freestyle FlexTương tự Freestyle FlexTương tự Freestyle Flex
Trọng lượng273g800g600g400g400g1kg300g
Kích thước148mm x 66mm x 46.5mm98mm x 9mm x 72mm150mm x 140mm x 110mm120mm x 100mm x 60mm120mm x 100mm x 60mm15mm x 15mm x 15mm7mm x 7mm x 5mm
Pin
  • Tích hợp vào máy, không thể tháo rời
  • Sạc đầy trong 2 giờ, sử dụng được 2 giờ
Tương tự Freestyle FlexCắm điện trực tiếp hoặc sử dụng pin AATương tự Pump AdvancedTương tự MaxFlow rút gọnTương tự Freestyle FlexTương tự Freestyle Flex
Kết nối ứng dụng MyMedelaKhôngKhôngKhôngKhông
Màn hìnhMàn hình LCD cảm ứngKhông cóKhông cóKhông cóKhông cóMàn hình LCD cảm ứngTương tự Freestyle Flex
Sạc USBCó (vừa cắm điện vừa có thể cắm qua cổng USB)Không cóKhông cóKhông cóCó (vừa cắm điện vừa có thể cắm qua cổng USB)Có (vừa cắm điện vừa có thể cắm qua cổng USB)
Tạm dừng hút sữaKhông cóKhông cóKhông cóKhông có
Ghi nhớ chế độ hútKhông cóKhông cóKhông cóKhông cóKhông cóKhông cóKhông có
Bộ đổi nguồn
Túi đựngCó (với máy mới)Có (với máy mới)KhôngKhông
Dụng cụ theo kèmTúi đá khô bảo quản + túi xách (với máy mới)Không cóKhông cóKhông cóTúi đá khô bảo quản + túi xáchTúi đá khô bảo quản + túi xáchTúi đá khô bảo quản + túi xách
Giá máy mới8.995.000 đ5.995.000 đ3.895.000 đ4.795.000 đ5.795.000 đ12.795.000 đ9.875.000 đ
Giá máy Like New5.995.000 đ3.695.000 đ3.495.000 đ3.795.000 đ4.795.000 đ7.995.000 đKhông có

Bảng so sánh các dòng máy hút sữa Medela

Nên mua dòng máy hút sữa Medela nào?

Hiện tại, máy Medela Pump In Style MaxFlow (bản rút gọn) được nhiều ba mẹ lựa chọn nhất vì có giá thành vừa phải, chỉ hơn 4 triệu đồng. Phiên bản Pump MaxFlow được hãng Medela định hướng thay thế cho phiên bản Pump Advanced với lực hút mạnh hơn, hoạt động êm ái hơn, được nâng cấp thêm nhiều chức năng và thiết kế hiện đại hơn.
 
Ba mẹ muốn tiết kiệm hơn có thể chọn mua Phiên bản Like New 98% của chiếc máy này với chi phí rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng.
 
 
Video giới thiệu Medela Pump In Style MaxFlow
 
Nếu có ngân sách lớn hơn thì ba mẹ nên chọn Máy hút sữa Medela Swing Maxi 2.0. Dòng này cao cấp hơn dòng Maxflow với lực hút tốt hơn, hoạt động êm ái hơn, có pin sạc tiện lợi và thiết kế cũng nhỏ gọn hơn.

 

Video giới thiệu Máy hút sữa điện đôi Medela Swing Maxi 2.0
 
Nếu có ngân sách lớn hơn nữa thì ba mẹ nên chọn dòng Freestyle Flex, Freestyle Hands-free hoặc Sonata Flex. Đặc biệt máy Sonata Flex là dòng cao cấp nhất, lực hút tốt nhất, máy chạy êm nhất và cũng có giá cao nhất.
 
Nhìn chung, giá trị máy càng lớn thì lực hút càng tốt hơn và hoạt động êm ái hơn. Còn nếu ba mẹ vẫn đang phân vân chưa biết có nên mua hay không thì có thể thuê máy hút sữa để sử dụng, nếu ưng thì mua.

Nên mua máy hút sữa Medela ở đâu?

Coolmom là thương hiệu cao cấp trong ngành hàng Mẹ & Bé. Coolmom không thuần tuý là một shop bán hàng mà còn là một thương hiệu có rất nhiều sản phẩm của riêng mình. Coolmom cũng là đại lý duy nhất triển khai chương trình bảo hành 2 năm với các dòng máy hút sữa Medela. Dưới đây là các lí do ba mẹ nên mua máy hút sữa Medela tại Coolmom:

  1. Sản phẩm chính hãng 100%.
  2. Là đại lý duy nhất bảo hành sản phẩm 2 năm tại nhà. 1 năm tiêu chuẩn của hãng + 1 năm bảo hành bởi Coolmom (xem chính sách và hướng dẫn bảo hành).
  3. Miễn phí 100% phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 500.000 đồng (xem Chính sách giao hàng).
  4. Giao hàng hỏa tốc trong 1 giờ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các tỉnh khác giao trong 1-2 ngày.
  5. Được kiểm tra và thử hàng trước khi thanh toán.
  6. Miễn phí 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu sản phẩm bị lỗi.
  7. Miễn phí trả hàng, hoàn tiền 100% trong 90 ngày bất kể lý do là gì, ngay cả với lý do không thích (xem Chính sách đổi trả).
  8. Đa dạng hình thức thanh toán: Tiền mặt, chuyển khoản, thẻ tín dụng, Ví điện tử ShopeePay, MoMo hoặc ZaloPay (xem Chính sách thanh toán).
← Bài trước Bài sau →