CEO Nguyễn Thế Chiêu chia sẻ về sự phát triển của TMĐT Việt Nam trên Báo CafeBiz
- Viết bởi: Coolmom. Cập nhật gần nhất:
- Tin Coolmom
Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2024 được thực hiện bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, mới được công bố tháng 4 vừa qua, mặc dù trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam gặp nhiều khó khăn, lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 25 tỷ USD.
Báo cáo quý II của Công ty phân tích & tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI, cho biết người tiêu dùng chi 87.370 tỷ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam quý II gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, tăng 10,4% so với quý I.
Trong đó, gần ba phần tư chi tiêu chảy vào Shopee, với tổng giao dịch (GMV) đạt 62.380 tỷ đồng, chiếm 71,4% thị phần. Xếp thứ hai tiếp tục là TikTok Shop với 19.240 tỷ đồng, tương đương 22%.
Nắm thị phần áp đảo trên thị trường, khi sàn thương mại điện tử tiến hành tăng nhiều loại phí, các nhà bán hàng vừa và nhỏ phụ thuộc vào sàn là đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất. Trên các cộng đồng dành cho nhà bán hàng đã diễn ra nhiều cuộc thảo luận sôi nổi quanh chủ đề này. Trong số đó có rất nhiều ý kiến xoay quanh chủ đề kinh doanh trên website riêng.
Để giúp bạn đọc có thêm thông tin, CafeBiz đã có buổi phỏng vấn với anh Nguyễn Thế Chiêu, CEO của Coolmom.
Quý khách hàng vui lòng đọc bài viết tại đây: https://cafebiz.vn/shopee-ap-dao-3-4-thi-phan-tmdt-khi-san-dong-loat-tang-nhieu-loai-phi-loi-di-nao-cho-nha-ban-hang-vua-va-nho-176241005094555505.chn